Tin tức & Sự kiện

Nhiều dự án BĐS vẫn hỗ trợ gói vay tốt dù ngân hàng siết tín dụng

15/04/2022

Một số ngân hàng có động thái tạm dừng cấp tín dụng, giải ngân đối với mảng cho vay BĐS trước chủ trương kiểm soát rủi ro ở lĩnh vực này. Điều này đang khiến nhiều người lo lắng cửa mua nhà bị hẹp dần.

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, trong đó có kinh doanh bất động sản, không ít ngân hàng thương mại như Sacombank, Tecombank, Agribank… đã bắt đầu có động thái ‘siết’ cho vay, kiểm soát hạn mức giải ngân đối với các khoản vay mua nhà đất thậm chí ngưng cho vay đối với lĩnh vực BĐS.

Việc một số ngân hàng thương mại tạm dừng giải ngân với các khoản vay BĐS, tập trung hướng tín dụng vào các lĩnh vực khác đã khiến nhiều người mua nhà và dân đầu tư lo ngại về việc mất đi đòn bẩy tài chính. Ông Văn Quyết, một nhà đầu tư lâu năm tại TP.HCM chia sẻ lo lắng về việc dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư BĐS sẽ khó trong bối cảnh ngân hàng siết tín dụng.

Hỗ trợ tài chính từ CĐT vẫn là cứu cánh mà nhiều nhà đầu tư và người mua BĐS ở thực rất cần trong bối cảnh giá nhà liên tục tăng qua các năm.

“Dù không phải dân thích lướt sóng, đa phần là mua đầu tư dài hạn nhưng tôi cũng lo mình khó vay vốn như trước giờ. Hiện tại tình hình tài chính của tôi khá ổn định nhưng không thể nói trước điều gì trong thực trạng kinh tế hiện nay. Để đảm bảo an toàn, tôi chỉ tìm kiếm các dự án có chính sách hỗ trợ vay và thanh toán kéo dài, vừa giúp dễ thở hơn trong quá trình chi trả vừa đảm bảo xoay sở tài chính nếu có bất ngờ phát sinh”, nhà đầu tư này cho hay.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng, tình trạng sốt đất cơ bản có thể được kiểm soát nhờ việc siết tín dụng. Song ở góc độ đầu tư, nhóm sử dụng đòn bẩy sẽ không thể tiếp tục xuống tiền, lực cầu sẽ suy giảm. Ngay cả nhóm người mua nhà ở thực cũng gặp khó vì không thể tiếp cận vốn để mua nhà. Mặt khác, việc siết tín dụng vào BĐS cũng cảnh báo nguy cơ lãi suất cho vay tăng. Hệ luỵ của việc tăng lãi suất là nhiều nhà đầu tư không thể chịu được áp lực lãi vay, sẽ có thể bán cắt lỗ.

Tuy nhiên, không có chuyện tất cả các ngân hàng dừng cho vay kinh doanh BĐS, hay mua nhà. Các ngân hàng vẫn đang cho vay cả với nhà phát triển dự án BĐS, nhất là với các chủ đầu tư có quỹ đất, pháp lý đầy đủ, uy tín trên thị trường. Thực tế, hiện vẫn có nhiều chủ đầu tư duy trì chính sách cho vay ưu đãi và hỗ trợ thanh toán với khách hàng mua nhà. Ví như Nam Long vẫn áp dụng chính sách hỗ trợ mua với các dự án mà doanh nghiệp đang chào bán là dự án Akari City (Bình Tân) và Flora Panorama (Bình Chánh). Với dự án Akari City, Nam Long áp dụng cho khách hàng lựa chọn hai gói vay ưu đãi gồm, hỗ trợ 0% lãi suất trong 12 tháng, ân hạn nợ gốc 12 tháng hoặc cố định lãi suất vay 6% và ân hạn nợ gốc trong 2 năm. Ngoài ra, khách hàng còn được chủ đầu tư hỗ trợ kéo dài thời gian thanh toán lên đến 30 tháng kể từ khi xây dựng đến lúc nhận bàn giao nhà.

Với dự án Flora Panorama thuộc khu Nam Sài Gòn, Nam Long Group cũng áp dụng chính sách vay tương tự và cho người mua thanh toán 50% tới khi bàn giao nhà. Như vậy, với số vốn ban đầu chỉ 30% sau khi nhận nhà vào ở mới phải thanh toán lãi suất và nợ gốc còn lại, giảm tải áp lực tài chính. Thực tế, đây là một trong những chính sách hỗ trợ khách hàng tốt trên thị trường hiện nay mà chỉ những chủ đầu tư lớn, giàu tiềm lực mới nghiên cứu áp dụng. Akari City đang chào bán giai đoạn 2 với tầm giá từ 45 triệu/m2, còn Flora Panorama có giá bán từ 50 triệu/m2 đang chuẩn bị mở bán trong tháng 4/2022 này.

Những CĐT có quỹ đất, pháp lý sạch, tài chính mạnh vẫn được ngân hàng ưu tiên trong danh sách cho vay.

Tại Bình Chánh, khu phức hợp Westgate của chủ đầu tư An Gia cũng đang thu hút người mua nhờ chính sách thanh toán tối đa 699 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào quý 4/2023 mới thanh toán tiếp. Còn lại, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà, đồng thời, cam kết lợi nhuận lên đến 18%. Dự án MT Eastmark City của RioLand cũng áp dụng chính sách hỗ trợ vay cho người mua như, thanh toán 30% giá trị căn hộ (khoảng 600 triệu đồng), còn lại được hỗ trợ vay lãi suất 0%, ân hạn nợ cho đến thời điểm nhận nhà, giúp người mua có thời gian 3 năm để thảnh thơi cân đối tài chính. Dự án này cũng chuẩn bị giới thiệu ra thị trường trong tháng 4 với tầm giá bán vào khoảng 36 triệu/m2.

Một chủ đầu tư khác là Sky Garden của Phú Đông Group cũng công bố chính sách thanh toán hấp dẫn, người mua chỉ thanh toán 20%, ngân hàng cho vay 50% trong suốt 2 năm xây dựng với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà. Đồng thời, chủ đầu tư cam kết mua lại nhà với lãi suất 12%/năm. Như vậy, một căn hộ 70m2 có giá khoảng 2,8 tỷ đồng, người trẻ chỉ cần có vốn tích lũy khiêm tốn khoảng 560 triệu đồng là có thể mua.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, với các dự án BĐS phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, quỹ đất sạch, pháp lý đầy đủ… việc các ngân hàng liên kết để cho khách hàng vay vẫn diễn ra bình thường. Đây cũng là loại hình BĐS mà người mua an tâm bởi có sự liên kết giữa CĐT dự án với hệ thống ngân hàng để cho vay, thay vì lo lắng bị siết như vay cá nhân để mua đất nền đầu tư, gom đất nông nghiệp. Người mua có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mua căn hộ hoàn toàn “nương tựa” vào các chủ đầu tư dự án. Đây cũng là thời điểm nên chọn lọc đầu tư vào phân khúc nào hạn chế được rủi ro, không bị đứt gãy tài chính khi có sự thay đổi về chính sách.

Nguồn: batdongsan.com.vn

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status