Tin tức & Sự kiện

Những “phát súng” đầu tiên của thị trường bất động sản

24/03/2022


Động thổ, khởi công dự án, công bố dự án mới… là những hoạt động đáng chú ý của thị trường BĐS đầu năm 2022, cho thấy bức tranh dần tươi sáng sau khoảng thời gian dài ảnh hưởng bởi Covid-19.


Tín hiệu vui này cũng báo hiệu cho sự phục hồi của thị trường BĐS trong năm 2022, vốn còn nhiều thách thức. Đáng nói, một số dự án chào bán đầu năm đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự, thể hiện nhu cầu đang quay trở lại thị trường. Theo các chuyên gia, những "phát súng" đầu tiên về nguồn cung, sức cầu đang cho thấy bức tranh đa dạng của thị trường BĐS sau khoảng thời gian dài trầm lắng.
 
Mới đây, Nam Long Group chính thức mở bán giai đoạn 2 với 500 căn hộ biệt lập thuộc dự án Akari City, mang về doanh số hơn 1.400 tỉ đồng cho chủ đầu tư. Đây cũng là "phát súng" đầu tiên của doanh nghiệp này trên bước đường thực hiện kế hoạch năm 2022. Lễ công bố dự án thu hút hàng nghìn khách hàng tham dự, chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, tỷ lệ hấp thụ đạt 85% trên số lượng sản phẩm được giới thiệu ra thị trường.
 
Đây là dự án được xem là quy mô lớn nhất đang triển khai tại thị trường khu Tây Sài Gòn, với tổng số lượng 5.000 căn hộ theo phong cách Nhật Bản đương đại trong quần thể đô thị 8,5ha đa tiện ích, được chia thành 3 giai đoạn phát triển. Như vậy, trong bối cảnh nguồn cung Tp.HCM ngày càng khan hiếm, nhỏ giọt thì dự án này bung thị trường hấp thụ cao là việc hoàn toàn đã được dự đoán trước. Các sản phẩm tiếp theo của giai đoạn 2 dự án này cũng dự kiến sẽ được giới thiệu vào quý 2/2022.
 
 
Sức nóng của một dự án mở bán đầu năm 2022
 
Sau 2 năm ấp ủ, mới đây, Phú Đông Group cũng chính thức khởi công khu căn hộ cao cấp Phú Đông Sky Garden (Dĩ An, Bình Dương). Như vậy, đây là nguồn cung mới đầu tiên của doanh nghiệp này đưa ra thị trường trong năm 2022. Dự án cung cấp ra thị trường hơn 600 căn hộ diện tích phổ biến khoảng 70m2 với mức giá từ 40 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Theo chủ đầu tư này, phát triển những căn hộ rộng rãi với tầm nhìn thoáng đãng là bước đi phù hợp với xu hướng của người trẻ hiện đại. Đây cũng là "phiên bản cao cấp" trong chuỗi dự án đã được Phú Đông phát triển trước đến nay.
 
Tại cuộc họp mới đây, đại diện ông lớn Novaland cũng cho biết, ngoài một số dự án trọng điểm đang triển khai, năm 2022, doanh nghiệp sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm, dự kiến bao gồm các dự án BĐS đô thị du lịch quy mô lớn như: NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (600 ha), NovaWorld Lang Co (280 ha)…
 
Năm 2022, Tập đoàn này tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển dự án tại Tp.HCM, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển dự án Grand Sentosa (huyện Nhà Bè) trong tháng 3; đồng thời nghiên cứu một số dự án tại khu vực Thủ Thiêm đang được UBND TP.HCM kêu gọi đầu tư. Đây cũng chính là điểm nhấn dự án của doanh nghiệp này trong năm 2022.
 
"Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy mạnh tiến độ 3 dự án trọng điểm là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet; đặt mục tiêu hoàn thiện và đi vào vận hành tổng thể từ năm 2023", đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.
 
Trên địa bàn khu Đông, Masteria Home cũng ra mắt dự án The Global City quy mô diện tích lên đến 117 ha. Dự án này bao gồm các sản phẩm nhà phố; biệt thự; căn hộ cao cấp; shophouse và thương mại dịch vụ. Dự kiến dự án này sẽ cung cấp 1.800 căn nhà liền thổ và 10.000 căn hộ cao tầng. Trong giai đoạn 1 dự án sẽ cung cấp cho thị trường 100 shophouse với mức giá tầm giá 350 triệu/m2.
 
Như vậy để thấy, hoạt động khởi công, mở bán dự án mới ngay đầu năm mới 2022 kì vọng mở ra những tín hiệu lạc quan về nguồn cung. Mặc dù nguồn hàng BĐS nhìn chung vẫn khá khiêm tốn, nhưng tín hiệu đầu năm đã cho thấy, những kế hoạch mạnh mẽ đến từ các chủ đầu tư. Từ động thái này có thể hi vọng nguồn cung từ năm 2022 trở đi được cải thiện so với các năm trước.
 
 
Nguồn cung năm 2022 được kì vọng cải thiện hơn so với năm 2021
 
 Theo hầu hết các chuyên gia, dịch bệnh khó cản trở sự phát triển của thị trường BĐS năm 2022. Dù dịch bệnh vẫn còn tăng mạnh trở lại tại nhiều tỉnh thành, nhưng vẫn sẽ khó xuất hiện tình trạng thị trường bất động sản "ngủ đông" như năm 2021. Việc mua bán, giới thiệu sản phẩm ra thị trường sẽ không còn khó khăn hay trì hoãn do khó tiếp cận người mua. Các chủ đầu tư duy trì tâm thế lạc quan, có sự chuẩn bị và  mạnh dạn trong triển khai dự án mới. Đây chính là chất "kích thích" giúp tạo sức cho thị trường BĐS tiếp tục giữ nhiệt và sôi động.
 
Hiện tại, người mua cũng đã bắt đầu kết nối lại với sàn giao dịch để tìm hiểu về sản phẩm. Đặc biệt là nhu cầu người mua về nhà để ở vẫn còn rất mạnh. Xung đột thế giới cũng phần nào tạo tâm lý lo sợ sự xuất hiện đợt lạm phát mạnh sau 10 năm, vì vậy người dân có tâm lý đi tìm cho mình một kênh trú ẩn mới như vàng, USD hay đầu tư, tích trữ vào BĐS.
 
Chưa kể, các nút thắt trong chính sách dần được tháo gỡ và khả năng phục hồi nền kinh tế sẽ là động lực quan trọng để đưa bất động sản chuyển động nhanh, thành điểm sáng của năm 2022, nhất là khi có các chính sách tích cực để giải ngân cho các dự án cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh.
 
Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, trước những biến động như chiến tranh, dịch bệnh, khủng hoảng tài chính, có 3 kênh trú ẩn tài sản lớn là dầu mỏ, kim loại quý và bất động sản. Khi tỷ lệ lạm phát có xu hướng tăng do những bất ổn về chiến tranh, kinh tế - chính trị thế giới, nguồn tài chính đầu tư vào bất động sản được xem là một phương án giúp bảo toàn dòng vốn trước rủi ro. Điều này giúp họ bảo toàn giá trị tài sản, đồng thời tránh sự bất ổn định ở những kênh đầu tư khác.
Nguồn: CafeF

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status