Tin tức & Sự kiện

Chuyện chưa bao giờ kể tại thị trường căn hộ khu Tây Sài Gòn

06/04/2022


Sau khi giảm giá đến 24% trong cuối năm 2021, đến quý 1/2022, giá bán căn hộ khu Tây Sài Gòn (Quận Bình Tân, Quận 8, Quận 6) tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Cùng với đó, lượng liên lạc để giao dịch tiếp tục tăng mạnh trong tháng 3/2022.


Báo cáo mới nhất từ Chợ Tốt Nhà chỉ ra, lượng tin đăng bán các căn hộ tại Tp.HCM ghi nhận tín hiệu tích cực khi tăng trở lại trong giai đoạn tháng 3/2022 - khoảng 12% so với một tháng trước đó và vẫn đang trên đà tăng trưởng trở lại theo xu hướng chung sau Tết. Mức tăng này tương đối đồng đều cho hầu hết các khu vực tại Tp.HCM.
 
Về chỉ số nguồn cầu, lượng quan tâm tìm mua căn hộ sau Tết ghi nhận tín hiệu tăng trung bình 35% so với thời điểm hai tháng đầu năm, và quay trở lại đạt ngưỡng 2.96 điểm - bằng với thời điểm cuối năm 2021. Cùng xu hướng, lượng liên lạc để giao dịch tiếp tục tăng mạnh trong tháng 3/2022, nối dài từ đà hồi phục sau Tết sau khi tụt xuống rất thấp ở đầu năm.
 
Đáng nói, BĐS khu Tây Sài Gòn trở lại mạnh mẽ trong quý đầu năm 2022, sau khoảng thời gian dài "chìm sóng" hơn so với khu Đông và khu Nam. Số liệu từ Chợ Tốt Nhà cho thấy, khu Tây (Quận Bình Tân, Quận 8, Quận 6), giá bán của các dự án căn hộ chung cư tăng trưởng mạnh trở lại ngay sau Tết, sau khi giảm tới 24% trong cuối quý 4/2021 (so với quý 3/2021). Giá bán ghi nhận tại thời điểm cuối cuối Quý 1/2022 đã quay trở lại mức cao 35,5 triệu đồng/m2 và vượt ngưỡng cao nhất trong 6 tháng qua.
 

Cùng với đó, hoạt động mua bán, giới thiệu dự án tại thị trường khu vực này cũng chộn rộn trở lại trong đầu năm 2022. Đáng nói, tỉ lệ hấp thụ đáng kể sau khoảng thời gian im ắng cả về nguồn cung và sức cầu. Chẳng hạn như mới đây, Nam Long (Hose: NLG) tổ chức thành công lễ giới thiệu Flora Akari AK7, AK8 thuộc giai đoạn 2 của Akari City (8,5ha, Bình Tân). Tại sự kiện, 500 sản phẩm căn hộ biệt lập được công bố ra thị trường, kết quả mang về doanh số ước tính hơn 1.400 tỷ đồng cho doanh nghiệp. Doanh số này đạt được chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, tỷ lệ hấp thụ 85% trên số lượng sản phẩm được giới thiệu ra thị trường. Được biết, căn hộ tại đây có giá khoảng 2,7 tỉ đồng/căn, được CĐT hỗ trợ thanh toán 50% giá trị hợp đồng trong vòng 30 tháng đến khi nhận bàn giao nhà.
 
Cùng khu vực, sau thành công của các dự án như Moonlight Park View, Moonlight Boulevard đã bàn giao, Hưng Thịnh Land tiếp tục ra mắt dự án căn hộ mới là Moonlight Centre Point và nhận được sự quan tâm tích cực từ thị trường. Hiện các căn hộ này chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp khá sôi động.
 
Không thể phủ nhận, BĐS khu Tây vẫn có dư địa riêng khi đáp ứng nhu cầu ở thực của số đông. Đây là khu vực quy tụ đông đảo cộng đồng cư dân nhập cư, song khu Tây Sài Gòn còn thiếu những dự án an cư đáp ứng nhu cầu số đông. Chẳng hạn như, tại quận Bình Tân, một trong những quận đông dân nhất của thành phố với khoảng 800.000 dân, mỗi năm có thêm 28.000 đến 35.000 dân, nhu cầu mua nhà, thuê nhà rất lớn.
 
Theo một số chuyên viên môi giới địa ốc, thị trường bất động sản tại quận Bình Tân cũng từng chứng kiến hiện tượng "khát" dự án nhà ở với mức tài chính từ 3 đến 5 tỷ đồng. Ví dụ, một dự án tại khu Tên Lửa mở bán năm 2019 giá 45 triệu/m2 chỉ công bố hai tháp là bán hết, dù sàn phân phối cho cọc không hoàn lại đã chuyển nhượng chênh 30-100 triệu đồng mỗi căn.
 
Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, khu Tây là nơi vắng bóng dự án mới nếu đem so sánh với khu Đông và khu Nam. Tuy nhiên, điều đáng nói là khu Tây có số dân đông bậc nhất tại Tp.HCM, nhu cầu ở thực là rất lớn. Hiện nay, sức ép ân số của khu vực trung tâm Tp.HCM ngày càng cao, khiến cho thành phố có xu hướng dãn dân ra các khu đô thị vệ tinh. Khu Tây, với vai trò là cửa ngõ kết nối Tp.HCM và các tỉnh miền Tây, có vai trò quan trọng trong quá trình này. Hạ tầng giao thông khu Tây cũng bao gồm một số công trình trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong liên kết với trung tâm thành phố và liên vùng như Đại lộ Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1A, cao tốc Bến Lức – Long Thành… Giá BĐS nhiều khu vực thuộc khu Tây cũng chưa "ăn theo" các tuyến metro, tiếp tục giữ được ổn định trong khi vẫn có thể tìm được căn hộ với giá khoảng dưới 50 triệu đồng/m2, thậm chí thấp hơn.
 
 
Tỉ lệ người mua căn hộ để ở thực tại khu Tây Sài Gòn cao hẳn so với các khu vực khác
 
Trong đó, tuyến Đường Võ Văn Kiệt là tuyến giao thông huyết mạch, đã và đang góp phần quan trọng vào hoạt động lưu thông cũng như góp phần tạo ra sự chuyển biến tích cực, nâng cao đời sống cho người dân nhiều quận huyện. Theo đó, các dự án căn hộ dọc theo tuyến đường này sẽ được thừa hưởng toàn bộ các lợi ích kể trên, tạo được sức hút lớn với người có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư, tiếp tục gia tăng giá trị.
 
Với những dự án căn hộ đang chào mức giá từ 45 đến dưới 50 triệu đồng/m2 tại khu vực này được xem là mức giá "dễ chịu" trong bối cảnh giá căn hộ ở nhiều khu vực khác "gây choáng", tăng liên tục.
 
"Chúng ta đã biết số dự án ở khu Tây thời gian vừa qua là khá hiếm hoi nên cũng không có nhiều chuyển động về thị trường đáng chú ý. Cũng không thể không nhắc đến việc tiềm năng của khu Tây hiện còn chưa được chú ý đúng mức. Khi thị trường có sự chuyển dịch, tiềm năng của khu vực này sẽ được đánh giá và quan tâm nhiều hơn", chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.
Nguồn: CafeF

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status