Tin tức & Sự kiện

Tiếp tục thuê nhà hay chọn mua nhà?

14/03/2024
Thường xuyên đối diện với áp lực giá thuê nhà tăng, nhiều bất tiện khi phải đổi nơi ở do chủ muốn bán nhà… càng thúc đẩy mong muốn có nhà thuộc về riêng mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá nhà vượt xa thu nhập, việc sở hữu một căn hộ phù hợp khả năng chi trả không phải dễ dàng.
 


Trăm thứ phải lo khi thuê nhà
 
Trở lại TP.HCM làm việc sau Tết, vợ chồng chị Thục (quận 2 cũ, TP Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ khi nhận tin giá nhà thuê tăng 20%.
 
"Chúng tôi thuê nguyên tầng trong tòa nhà chung chủ, cầu thang riêng với giá 7,5 triệu đồng/tháng. Trong hợp đồng mới, chủ nhà muốn tăng 1,5 triệu đồng tiền thuê, tức là mỗi tháng chúng tôi phải trả 9 triệu đồng. Điều này gây áp lực không nhỏ lên khoản tích lũy, trong khi hai vợ chồng đang dự tính năm sau mua nhà", chị than thở.
 
Không riêng chị Thục, nhiều người dân sinh sống tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội phải chịu cảnh giá nhà thuê tăng vọt. Theo khảo sát của batdongsan.com, giá thuê nhà trọ tại TP.HCM là 4,8 triệu đồng/tháng, giá thuê chung cư trung bình 12,5-13 triệu đồng/tháng. Theo đó, một người/hộ gia đình cần có tổng thu nhập khoảng 15-20 triệu đồng/ tháng nếu chọn nhà trọ và 30-40 triệu đồng/ tháng nếu thuê chung cư. Đây không phải là thu nhập thấp với đa số người Việt.
 
Cũng theo chị Thục, ngoài câu chuyện kinh tế, người đi thuê nhà phải chấp nhận một số bất tiện khác về mặt tinh thần.
 
"Đi thuê trọ, tôi luôn trong cảm giác phải rời khỏi nhà bất kỳ lúc nào nếu chủ muốn bán hoặc lấy lại để ở. Tôi tính hơn 1 năm nữa sẽ mua căn hộ để ổn định cuộc sống và sinh con. Tuy nhiên biến động giá của thị trường là điều khó đoán trước, chưa kể giá trọ tăng khiến tài chính hao hụt. Chúng tôi quyết định mua nhà sớm hơn", chị Thục cho biết.
 
Việc sở hữu căn hộ riêng không chỉ đảm bảo vợ chồng có tài sản đứng tên, mà còn giúp chị dễ dàng nhập hộ khẩu địa phương, từ đó tận dụng tốt các quyền lợi về giáo dục cho con cái sau này. Cũng lúc này, chị Thục đối diện với một bài toán mới: Tìm nhà giá phù hợp khả năng chi trả.
 
Mua nhà, thanh toán chỉ 2,5 triệu/ tháng
 
Với thu nhập trung bình 20 triệu đồng/người/tháng, vợ chồng chị Thục "khoanh vùng" tìm kiếm các dự án ven trung tâm thành phố, tiện kết nối và giá vẫn còn ở mức hợp lý. Qua tìm hiểu, chị chọn mua căn hộ AK NEO – tháp mới nhất thuộc dự án Akari City tọa lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt (Q. Bình Tân), do Nam Long và hai đối tác Nhật Bản phát triển.
 
 
Akari City đánh dấu sự hợp tác lần thứ 5 giữa Nam Long và 2 đối tác Nhật Bản
 
"Mua nhà lần đầu và xác định an cư lâu dài, hai vợ chồng ưu tiên chọn dự án của chủ đầu tư uy tín, có tiến độ tốt. Tôi cũng đã đến tham quan thực tế Akari City, thấy giai đoạn 1 đã hoàn thiện và giai đoạn 2 sẽ bàn giao cuối năm nay nên khá yên tâm để sắp xếp kế hoạch về nơi ở mới thời gian tới", chị Thục nói.
 
Tọa lạc mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 10 làn xe, cách trung tâm quận 1 khoảng 20 phút di chuyển, Akari City là nguồn cung căn hộ có mức giá hợp lý hiếm hoi hiện nay, từ 45 triệu đồng/m2.
 
Chủ đầu tư còn gia tăng cơ hội "có nhà" dành cho những người có nhu cầu thật, đặc biệt là gia đình trẻ, người trẻ với chính sách đồng hành 1-0-2. Theo đó, khách hàng chỉ cần vốn ban đầu 30% thanh toán chia nhỏ thành 5 đợt đến khi nhận nhà (tháng 12/2024). Ngân hàng cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ, không trả gốc trong 2 năm, chỉ trả duy nhất số tiền lãi suất cố định 1%/ năm tương đương 2,5 triệu đồng/tháng đến hết tháng 8/2026.
 
"Theo tính toán, sau khi nhận nhà về ở vào cuối năm nay, tôi chỉ cần trả 2,5 triệu đồng/tháng, thấp hơn rất nhiều so với chi phí thuê nhà và có thêm khoản tiền tích góp. Quan trọng là được ở căn hộ của mình, chúng tôi lại có thêm động lực để làm việc, tích lũy tài chính", chị Thục phân tích.
 
 
Akari City giai đoạn 1 hiện đang là chốn an cư của gần 2.000 hộ gia đình
 
Được quy hoạch chuẩn mực trên tổng diện tích 8,5ha, Akari City (khu dân cư Hoàng Nam) kiến tạo chốn an cư tiện nghi, hiện đại phía Tây TP.HCM. Đa lớp tiện ích từ tiện ích biệt lập trong từng cụm căn hộ đến chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị, quán café… dọc trục đại lộ thương mại ở vị trí trung tâm toàn dự án đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thường nhật của cư dân. Xung quanh Akari City là hệ thống tiện ích ngoại khu đã hiện hữu gồm trường học liên cấp cách vài bước chân, Aeon Mall, siêu thị, bệnh viện quốc tế… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống khi khoảng cách tiếp cận các dịch vụ quan trọng rút ngắn đáng kể.
 
Không phải ngẫu nhiên mà người Việt vẫn luôn quan niệm "an cư lạc nghiệp" bởi sở hữu căn nhà mang đến nhiều giá trị khác biệt. Đó là sự yên tâm về môi trường tiện nghi, an ninh; sự thoải mái trong nhà của chính mình và cảm giác thành tựu. Theo giới chuyên gia, người mua nhà nên tận dụng thời điểm này để hiện thực hóa mong muốn có nhà Sài Gòn khi thị trường và ưu đãi từ chủ đầu tư vẫn đang nghiêng về người mua trước khi bất động sản vào chu kỳ mới.
Nguồn: Cafebiz

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status