Tin tức & Sự kiện

Không gian sống cho gia đình trẻ hiện đại phía Tây Sài Gòn

22/07/2022


Tâm lý người mua nhà đang ưu tiên những không gian sống đáp ứng yêu cầu về vị trí thuận tiện, tiện ích đa dạng, nhiều không gian xanh.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, các gia đình trẻ có xu hướng đặt ra nhiều yêu cầu hơn khi lựa chọn không gian sống. Theo các khảo sát, cư dân hiện đại không chỉ coi trọng vị trí mà các tiện ích vui chơi, chất lượng giáo dục, mật độ cây xanh… cũng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà.

Gia đình hiện đại không ngừng nâng cao chất lượng sống
 
Trước khi kết hôn, chị Ngọc Tuyền (30 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có nhiều năm đi thuê nhà. Khu chị từng thuê trọ ở quận 7, căn hộ thuê chật chội lại không có không gian xanh, tiện ích công cộng cũng gần như không có. Sau khi lấy chồng và sinh con, chị Tuyền cho biết suy nghĩ của chị đã có sự thay đổi lớn khi luôn mong muốn những gì tốt nhất cho sự phát triển của em bé và khiến chị quyết định thay đổi nơi ở.
 
“Tôi muốn con được sống trong một không gian xanh mát, thoáng đãng, đủ rộng cho cả gia đình sinh hoạt và có chỗ cho con chạy nhảy, vui chơi. Ngoài ra, tôi cũng rất quan tâm đến các tiện ích giáo dục để con có thể phát triển toàn diện”, chị Ngọc Tuyền tâm sự.
 
Cũng giống như chị Tuyền, chị Diệp Hằng (31 tuổi, quê Lâm Đồng) cũng có một em bé 4,5 tuổi. Việc có con nhỏ cũng khiến chị phải cân đối nhiều yếu tố, sao cho con có không gian sống phù hợp để có thể phát triển tốt nhất, nhưng phải vừa thuận tiện cho người lớn sinh hoạt và đi làm.
 
“Tôi đã từng sống tại dự án căn hộ chung cư nhưng tiện ích không đáp ứng đúng như mong muốn. Vậy nên, giờ đây tôi quyết định chuyển đến một nơi ở mới để có thêm nhiều không gian hơn cho con”, chị Hằng bày tỏ.
 
Chung quan điểm với chị Tuyền và chị Hằng, rất nhiều người trẻ hiện đại có sự thay đổi lớn trong tâm lý khi tìm mua nhà phù hợp với nhu cầu cuộc sống. Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2022 do Batdongsan thực hiện cho thấy, hơn 50% người tham gia khảo sát cho rằng nhu cầu mua ngôi nhà rộng hơn sẽ ngày càng tăng. Ngoài ra, 61% người muốn nhà của mình gần không gian xanh và sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

 
Báo cáo cũng chỉ ra các điểm nổi bật trong tâm lý người mua nhà Việt Nam trong giai đoạn này. Cụ thể, các yếu tố quan trọng hàng đầu mà người mua nhà mong muốn là: có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần khu vực nhiều cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Trong khi nhiều người trẻ độc thân thích ở gần không gian xanh hơn, thì người có con nhỏ lại thích có khu vực dành cho trẻ em hoặc khu học tập.
 
Ngoài sự thay đổi về tâm lý mua nhà, thị trường bất động sản TP HCM cũng ghi nhận sự chuyển dịch của người dân sang khu vực ven đô, điển hình như phía Tây thành phố - nơi vẫn còn nguồn cung dự án trung cấp để tìm kiếm cơ hội an cư và đầu tư. Báo cáo thị trường quý II/2022 của website Batdongsan cho thấy, TP HCM có khoảng 14.000 căn hộ chào bán mới, giá bán trung bình đạt 58,5 triệu đồng một m2, tăng từ 4 - 7% so với quý trước và tăng cao nhất ở loại hình căn hộ cao cấp. Tuy nguồn cung tăng cao so với 3 tháng đầu năm nhưng 90% sản phẩm mở bán thuộc phân khúc cao cấp, mức giá trên 55 triệu đồng một m2. Trong khi đó, khu Tây chỉ chiếm khoảng 11% tổng cung nhưng hầu hết đều thuộc phân khúc trung cấp, giá trên dưới 50 triệu đồng/m2 và ghi nhận tỉ lệ quan tâm cao.
 
 
Hiện thực hóa mơ ước sở hữu không gian sống trọn vẹn

Sau khi sinh con được hai tháng, chị Ngọc Tuyền nhận nhà tại Akari City nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân. Với diện tích 75 m2 gồm hai phòng ngủ, hai nhà vệ sinh, chị cho biết không gian rất thoáng rộng, thoải mái cho bố mẹ và con cùng sinh hoạt, chơi đùa.
 
“Không gian xanh, nhà rộng rãi. Dưới sảnh thì có wifi, máy lạnh cho bố mẹ tiện ngồi làm việc. Từ đây, hai vợ chồng mình đi làm cũng rất tiện, vì nhà nằm ngay mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, chỉ đi vèo một cái là đến chỗ làm rồi”, chị Tuyền hào hứng cho biết.
 
Kể từ ngày sống ở nhà mới, mỗi buổi sáng và chiều, chị Tuyền lại đưa con xuống khu vui chơi, giao lưu cùng các bạn đồng lứa tuổi. Chị đánh giá cao việc chủ đầu tư Nam Long xây dựng cả khu vui chơi ngoài trời và trong nhà, rất thuận tiện cho các gia đình có con nhỏ lựa chọn, nhất là những khi thời tiết xấu. Theo chị, khi các em bé có nhiều bạn để chơi thì sẽ phát triển khả năng giao tiếp, tâm trạng cũng tốt hơn.

 
“Tôi thấy may mắn lắm khi mua được nhà ở Akari City. Nếu như vẫn còn ở căn nhà cũ thì chắc là tội cho con lắm, vì đã không mát mẻ lại thiếu không gian cho em bé chơi. Trong khi ở đây thì trên nhà rộng rãi, phía dưới sân thì có đầy đủ các trò chơi, lại còn có trường liên cấp nội khu nên sau này khi con đến tuổi đi học sẽ đỡ phải lo khoản đưa đón”, chị Tuyền nói thêm.
 
Với chị Diệp Hằng, sau hai tháng trở thành cư dân của Akari City, chị cho biết cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống tại đây. Ngoài các tiện ích đầy đủ, chị Hằng cũng rất vui khi được làm hàng xóm với những cư dân trẻ, lịch sự, cùng tạo dựng một cộng đồng văn minh.
 
"Không gian tại Akari City rất phù hợp với yêu cầu của tôi, hệ thống tiện ích đầy đủ và không khí thoáng mát, trong lành. Ở đây tuy không gần chỗ làm của tôi nhưng lại có lợi thế nằm ngay mặt đường rộng và thoáng nên thời gian di chuyển rất nhanh" chị Diệp Hằng cho hay.



Chốn an cư đa dạng trải nghiệm
 
Akari City được phát triển bởi Nam Long cùng hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad. Với quy mô lên đến 8,5 ha, đây là quần thể khu đô thị lớn nhất khu Tây, cung cấp ra thị trường hơn 5.000 căn hộ dòng Flora Condominium.
 
Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân, dự án sở hữu lợi thế nổi bật, thuận tiện di chuyển đến trung tâm quận 1, quận 5, Chợ Lớn, bến xe miền Tây và các tuyến đường trọng điểm nội đô. Mặt khác, từ Akari City, cư dân còn được hưởng lợi trực tiếp từ hệ thống tiện ích chung của khu vực như: trung tâm thương mại MM Mega Market, Aeon Mall, Go!, bệnh viện City Hospital, Triều An, trường học liên cấp Ngô Thời Nhiệm rộng 18.000 m2…

 
Được định hướng trở thành một thành phố an cư đa tiện ích, đáp ứng đa dạng trải nghiệm dành cho cư dân trẻ, gia đình hiện đại, tại Akari City, chủ đầu tư Nam Long triển khai đầy đủ tiện ích, thỏa mãn các nhu cầu về sống - làm việc - giải trí - học tập cho cộng đồng cư dân. Ngoài tiện ích ngoại khu hiện hữu xung quanh, ngay bên trong khu đô thị, cư dân có thể tiếp cận đủ dịch vụ từ mua sắm, giải trí… tại đại lộ thương mại 42 m, quảng trường Ánh sáng 2.500 m2.

 
Ngay trong mỗi cụm căn hộ biệt lập cũng đã được tích hợp đầy đủ tiện ích thiết yếu dành riêng cho cư dân sinh sống trong nội khu như hồ bơi, công viên, sân chơi trẻ em tới câu lạc bộ cộng đồng, khu thể thao trong nhà và ngoài trời,... Nhờ đó, chỉ cần bước chân xuống thềm nhà, cư dân đã có thể hòa mình vào nhịp sống sôi động, hiện đại.
 
Không gian riêng trong mỗi căn hộ cũng được chủ đầu tư đặc biệt chú trọng, nhằm tối ưu trải nghiệm trọn vẹn cho cư dân tương lai. Theo tiết lộ của Nam Long, không gian sống tại Akari City giai đoạn hai được thiết kế phong cách Nhật Bản hiện đại, vừa có khoảng không riêng tư cho mỗi thành viên nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thân thiện, gắn kết được cả gia đình. Trong đó, sự khoáng đạt, giao hòa với thiên nhiên vẫn là yếu tố không thể thiếu. Với nhiều lựa chọn căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ, diện tích từ 60 - 93m2, khách hàng có thể dễ dàng chọn được tổ ấm ưng ý tùy theo nhu cầu, số lượng thành viên trong nhà và tài chính, phù hợp với cả gia đình trẻ và gia đình đa thế hệ.
 
 
Nam Long đang giới thiệu ra thị trường giai đoạn tiếp theo dự án Akari City với nhiều điểm nhấn về tiện ích, thiết kế, cách bố trí không gian căn hộ. Với giá dự kiến từ 45 triệu đồng một m2, khách hàng mua căn hộ Akari City được áp dụng chính sách thanh toán 50% chia nhỏ trong 30 tháng cho đến khi nhận nhà và hỗ trợ vay ngân hàng. Với nhiều lợi thế, Akari City đang được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản thời gian tới, đồng thời trở thành chốn an cư lý tưởng tại khu Tây TP HCM.

 
Nguồn: VnExpress

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status