Tin tức & Sự kiện

Đầu tư vào không gian sống là đầu tư cho hạnh phúc

15/07/2024
Là một trong nhiều gương mặt nổi bật thuộc thế hệ Millennials thành đạt, MC Lê Minh Ngọc quan điểm sở hữu căn hộ là mục tiêu mà người trẻ nên đặt ra từ sớm và nỗ lực chinh phục.
 

 
"Mua nhà không nhằm mục đích ‘flex’ bản thân"
 
MC Minh Ngọc sở hữu căn hộ đầu tiên ở tuổi 22 - thời điểm chỉ mới bắt tay vào hành trình lập thân và lập nghiệp. Động lực lớn nhất đằng sau quyết định này là suy nghĩ mua nhà để thuận tiện đi lại, phục vụ tốt cho công việc, đồng thời có mục tiêu phấn đấu cho tương lai.

"Ở nhà thuê, tôi muốn mua gì, décor gì cũng phải cân nhắc. Do đó, thay vì dành 5-6 triệu đồng thuê nhà hàng tháng, tôi dùng số tiền này để sở hữu tổ ấm của riêng mình, vừa được thoải mái trong không gian riêng tư, vừa có tài sản tích lũy cho tương lai", Minh Ngọc chia sẻ.

Mới đây nhất, khi vừa bước sang tuổi 30, MC Minh Ngọc tiếp tục đặt bút ký hợp đồng mua bán sở hữu căn hộ tiếp theo để nâng cấp không gian sống.

Dưới góc nhìn của nam MC, các tính từ như "thụ hưởng", "tận hưởng" là chưa đủ để nói về ý nghĩa của tổ ấm đầu tiên. Thay vì loay hoay tìm kiếm những nơi xa để "chữa lành" cảm xúc bên trong, anh cho rằng căn nhà chính là nơi lý tưởng nhất để dừng chân, cân bằng tâm trí. Chưa kể, khi ngồi trong căn nhà của mình và trải nghiệm những hoạt động thường nhật, người trẻ cũng cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn hơn.
 
"Tôi chưa từng nghĩ việc mua nhà là để ‘flex’ bản thân. Thay vào đó, đầu tư vào không gian sống là đầu tư cho chính mình. Chưa kể, việc mua nhà là tiền đề để có những bước đi vững chắc và ổn định trong tương lai", nam MC nhấn mạnh.
 
Đầu tư vào không gian sống là đầu tư cho hạnh phúc- Ảnh 1.

Với MC Minh Ngọc, việc mua nhà là tiền đề để có những bước đi vững chắc và ổn định trong tương lai.
 
Cũng theo anh Minh Ngọc, câu chuyện mua nhà không phụ thuộc 100% vào khía cạnh tài chính. Quan trọng nhất, người trẻ cần "say yes" với việc mua nhà, tham khảo thị trường để lựa chọn dự án giá cả hợp lý, pháp lý rõ ràng, đặt ra lộ trình thanh toán phù hợp. Đơn cử thời điểm mua căn hộ đầu tiên, anh chuẩn bị 20% giá trị căn hộ, dành 30% mức thu nhập ổn định hàng tháng để chi trả cho khoản vay, phần còn lại dùng chi tiêu cá nhân và phục vụ công việc.

"Nhiều người trẻ ngại cảm giác mang nợ, cân đối chi tiêu để sở hữu nhà. Tuy nhiên, các bạn cần biết khi thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, mức thu nhập khó tăng trong khi giá nhà lại cao. Nếu bây giờ không mua, rất khó để chạm đến ước mơ này trong tương lai. Bên cạnh đó, tôi nghĩ áp lực sẽ giúp người trẻ phấn đấu hết mình để đạt mục tiêu", MC Minh Ngọc nhận định.

Nâng cấp không gian sống với căn hộ Akari City giai đoạn 2

Dự án mà chàng MC đa tài lựa chọn tọa lạc trên trục huyết mạch xuyên tâm Võ Văn Kiệt, đáp ứng đủ tiêu chí về một nơi an cư chất lượng, đa tiện ích để nâng cấp chất lượng cuộc sống.

"Yếu tố đầu tiên khiến tôi chú ý đến dự án là do chủ đầu tư Nam Long bắt tay hai đối tác Nhật Bản phát triển, quy mô lên đến 8,5 ha. So với căn hộ đang ở, Akari City (khu dân cư Hoàng Nam) có vị trí mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, đến quận 1 chỉ 20 phút, thuận tiện để tôi đi làm", anh cho biết.
 
Đầu tư vào không gian sống là đầu tư cho hạnh phúc- Ảnh 2.

Akari City quy mô 8,5ha tọa lạc trên trục đại lộ Võ Văn Kiệt
 
Sau khi nghe tư vấn, anh hoàn toàn bị thuyết phục bởi dự án có mức giá hợp lý từ 45 triệu đồng/m2 cùng giải pháp tài chính thiết thực: Chỉ trả trước 30% giá trị căn hộ và được thanh toán thành nhiều đợt, ngân hàng cho vay hạn mức đến 70%, không trả lãi 18 tháng, không trả gốc 24 tháng.

Theo anh phân tích, ở các dự án khác, khách hàng ký hợp đồng mua bán hôm nay thì ngày mai sẽ bắt đầu lộ trình trả tiền vay. Còn với Akari City, người mua nhận nhà về ở cuối năm nay, nhưng 1,5 năm sau đó mới trả lãi, 2 năm mới bắt đầu trả gốc. Trong thời gian ân hạn, với mức thu nhập hiện tại, anh có thể tích góp 10-15 triệu đồng/tháng để thanh toán thêm một phần gốc.

"Bên cạnh MC, tôi còn làm giảng viên tại một số trường đại học và có thêm thu nhập từ công việc KOC. Đây là nguồn thu nhập bổ trợ, giúp tôi sớm hoàn thành mục tiêu chi trả trong 3-4 năm", anh nói thêm.

Đầu tư vào không gian sống là đầu tư cho hạnh phúc- Ảnh 3.

Akari City giai đoạn 2 đang bám sát tiến độ xây dựng, dự kiến bàn giao quý 4/2024.

Cũng theo MC Minh Ngọc, tại Việt Nam, những dự án mang tinh thần Nhật như Akari City luôn được ưa chuộng, bởi quy hoạch chỉn chu và chất lượng xây dựng tốt. Yếu tố để người mua tham chiếu là Akari City giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động, với gần 2.000 hộ gia đình an cư và vừa được bàn giao sổ hồng. Song song đó, giai đoạn 2 bám sát tiến độ xây dựng, đang hoàn thiện mặt trong căn hộ cùng tiện ích nội khu. Sắp tới, Quảng trường Ánh sáng 2500 m2 sẽ đi vào vận hành, kết hợp Đại lộ thương mại quy tụ loạt thương hiệu dịch vụ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về mua sắm, giải trí và ẩm thực của cư dân.

"Akari City có tất cả những thứ mà các bạn trẻ đang mong chờ về một cuộc sống năng động và độc lập. Sở hữu căn hộ Akari City, tôi không chỉ có một căn nhà để dừng chân, mà còn là một cộng đồng văn minh, một hệ thống tiện ích đủ đầy trong vài bước chân. Đây là điều mà tôi tìm kiếm ở tổ ấm mới, cũng là món quà dành bản thân khi bước sang tuổi 30", anh chia sẻ.

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.