Tin tức & Sự kiện

Đâu là phân khúc bất động sản chủ đạo trong năm 2023?

03/01/2023
Nhiều chuyên gia cũng như doanh nghiệp bất động sản nhận định, năm 2023 sẽ là năm của phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực - nhà ở vừa túi tiền và phân khúc nhà ở xã hội. Bởi thời gian qua, thị trường đang phát triển quá nóng dẫn đến thiếu hụt trầm trọng nguồn cung các phân khúc này.

Phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực "lên ngôi"
 
Như nhiều chuyên gia, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp (bất động sản) đã đưa ra nhận định, thị trường bất động sản (BĐS) năm 2023 vẫn sẽ đối mặt nhiều thách thức từ chính sách tiền tệ, lãi suất ở mức cao khiến thanh khoản và lượng giao dịch gặp khó khăn. Bức tranh thị trường chỉ có thể khởi sắc vào dịp cuối năm 2023 và sẽ ổn định từ năm 2024.
 
Bên cạnh đó, dù trải qua một năm 2022 đầy biến động, nhưng có thể thấy, thị trường vẫn có "điểm sáng" đến từ phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực bởi nhu cầu của người dân là rất lớn. Do đó, năm 2023, phân khúc căn hộ có mức giá từ 40 triệu đồng/m2 đến dưới 60 triệu đồng/m2 được đánh giá nhu cầu vẫn rất cao, bởi người mua sẽ dễ tiếp cận vốn vay ngân hàng và các chủ đầu tư uy tín cũng đang dành nhiều tâm huyết cho phân khúc này.
 
Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, nhu cầu thực sẽ tháo gỡ khó khăn cho thị trường hiện tại. Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực được dự báo sẽ là trọng tâm phát triển của thị trường trong năm 2023.
 
 
Thị trường BĐS 2023 sẽ dành cho phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực, có mức giá phù hợp. Ảnh: PD

"Các chủ đầu tư đều tái cơ cấu nợ, chính sách bán hàng, tập trung tất cả hoạt động vào việc phục vụ nhu cầu này của người mua. Ngoài ra, muốn kích hoạt được dòng tiền từ người mua ở thực thì giá bất động sản cần giảm tiếp", ông Tuấn cho hay.
 
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), thanh khoản của thị trường sẽ xoay quanh các sản phẩm căn hộ bán có tầm giá khoảng 2-3 tỷ đồng, bởi đáp ứng tốt nhu cầu mua ở thực.
 
"Nguồn cung có hạn và tài chính vừa tầm nên nhóm căn hộ có mức giá tầm trung sẽ không lo lắng về thanh khoản. Đồng thời, nhu cầu an cư của người dân rất cao, nhất là các đô thị lớn cùng với dòng tiền tích lũy trong dân để chuẩn bị sẵn cho việc mua nhà và đầu tư đang dồi dào. Khách hàng tìm kiếm những sản phẩm có giá trị phù hợp, có hiệu quả rồi sau đó mới quyết định xuống tiền", ông Đính nhìn nhận.
 
Đồng quan điểm, CEO Asian Holding Nguyễn Văn Hậu nói với Nhadautu.vn về cơ hội của thị trường trong năm 2023 đó là nếu tín dụng tốt, phân khúc trên dưới 2 tỷ đồng (căn hộ) sẽ rất phát triển. Đồng thời, nhà ở xã hội trong năm sau hoặc những năm tới cũng sẽ phát triển. Bởi nhà ở xã hội sẽ được kiểm soát về lợi nhuận nên giá sẽ hợp lý. Thêm nữa, khi biên độ lãi suất tăng cao, nhà ở xã hội sẽ được hỗ trợ về lãi suất và ổn định trong hàng chục năm.
 
Lực cầu vẫn rất tốt
 
Dù thị trường BĐS trải qua một năm với nhiều biến động, song, phân khúc căn hộ vừa túi tiền tại TP.HCM và vùng ven vẫn cho thấy sức hút đáng kể đáng kể, không ảm đạm như các phân khúc khác.
 
Loạt dự án ghi nhận thanh khoản tốt thuộc phân khúc căn hộ thời gian qua đều là sản phẩm có tầm giá từ 40 triệu đồng đến dưới 60 triệu đồng/m2. Cụ thể như các căn hộ thuộc hai dự án Akari City (quận Bình Tân), Flora Panorama (huyện Bình Chánh) tầm giá từ 43-50 triệu đồng/m2 của Nam Long trong các đợt mở bán quý III/2022 đều ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ từ 80-90% nguồn cung.
 
Akari City giai đoạn 2 được mở bán đầu năm 2022, với mức giá dao động từ 45-50 triệu/m2. Hiện tại, mức giá cho căn hộ 2PN, diện tích 75m2 khoảng 2,9-3 tỷ đồng, căn 2PN 54m2 có mức giá dễ chịu hơn từ 2,4-2,5 tỷ đồng.
 
Chủ đầu tư đang áp dụng chính sách thanh toán 50% trong vòng 30 tháng đến khi nhận nhà, được vay hỗ trợ lãi suất 0% trong 16 tháng và tặng 2 năm phí quản lý cho cư dân.
 
Giai đoạn 1, chủ đầu tư đã bàn giao cho khách hàng, với tỷ lệ sáng đèn khoảng 80%. Ngoài ra, với mức giá phù hợp trong bối cảnh hiện tại và cùng nhiều chính sách ưu đãi, Akari City là một trong vài dự án cho khách hàng mua căn hộ khu Tây TP.HCM. Dự kiến, 4 tòa tháp của Akari City giai đoạn 2 sẽ hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho người mua từ quý III/2024.
 
Hay như ở khu Đông TP.HCM là dự án MT Eastmark City của Điền Phúc Thành cũng cho thấy tỷ lệ hấp thụ rất tốt. Dự án mở bán giai đoạn 1 vào tháng 4 với giá từ 36 triệu/m2 được xem là giá tốt nhất khu Đông thời điểm đó nên đã cháy hàng ngay khi mở bán. Đến tháng 7, chủ đầu tư tiếp tục mở bán giai đoạn 2 với giá từ 39 triệu/m2. Sau hai đợt mở bán, MT Eastmark City đã bán được khoảng 1000 căn.
 
Dự kiến, MT Eastmark City sẽ tiếp tục mở bán tiếp các phân khu còn lại trong năm 2023, với mức giá sơ cấp từ 40-43 triệu đồng/m2.
 
Ở vùng ven TP.HCM, đáng kể đến nhất là dự án Phú Đông Sky Garden của Phú Đông Group. Dự án này có mức giá 40 triệu đồng/m2 - mức giá này dễ chịu khi chủ đầu tư định hình căn hộ dự án thuộc phân khúc cao cấp. Dự án có hơn 600 căn hộ, đã khởi công vào tháng 3/2022 và dự kiến bàn giao cho khách hàng vào năm 2024.
 
Là doanh nghiệp luôn định hướng xây nhà ở chất lượng cho người trẻ, chủ đầu tư đã thành công và để lại nhiều dấu ấn trên thị trường với các dự án khu dân cư Phú Đông, Him Lam Phú Đông và khu căn hộ Phú Đông Premier với tỷ lệ lấp đầy, sáng đèn cực cao.
Nguồn: nhadautu.vn

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status