" "

Tin tức & Sự kiện

Doanh nghiệp địa ốc rục rịch kế hoạch sau Tết Nguyên đán

07/03/2022


Ngay sau Tết Nguyên đán, thị trường BĐS phía Nam rục rịch với các thông tin dự án mới “trình làng”. Riêng tại Tp.HCM, từ khu Đông TP đến khu Tây – vốn khá im ắng nguồn cung cũng rục rịch dự án sản phẩm mới của một số ông lớn BĐS. Đây được xem là tín hiệu tích cực về nguồn cung cho thị trường BĐS năm 2022.


Mới đây, Nam Long Group tiếp tục chào thị trường giai đoạn 2 căn hộ biệt lập cao cấp Flora Akari City toạ lạc đường Võ Văn Kiệt, Q.Bình Tân, Tp.HCM. Giai đoạn này CĐT bung hơn 1.600 căn hộ có giá khoảng 2.7 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ. Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ có pháp lý minh bạch, đầu tư bài bản hạn chế tại thị trường Tp.HCM như hiện nay, mức giá chủ đầu tư này công bố được đánh giá là hấp dẫn. Được biết, dự án 8,5 héc -ta này (khoảng 5.5000 căn hộ) chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn 1 đã bàn giao vào cuối năm 2021, hiện mức giá thứ cấp khoảng 2,4 tỉ đồng/căn, tức 40-43 triệu đồng/m2; giai đoạn 3 sẽ triển khai dự kiến cuối năm 2022, đầu 2023.
 
Nếu nguồn cung mới tại Tp.HCM tiếp tục "nhỏ giọt" thì tại khu vực tỉnh lân cận có phần trội hơn. Ngay sau Tết Nguyên đán, một số chủ đầu tư cũng lên kế hoạch bung dự án mới ra thị trường. Chẳng hạn như, Phú Đông Group đang chuẩn bị rục rịch thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden tại Tp.Dĩ An, Bình Dương với khoảng 600 căn hộ. Được biết, mức giá dự kiến CĐT đưa ra khoảng 2.2 tỉ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ 70m2.
 
Cùng khu vực một số dự án mới như Honas Residence đang chào thị trường với mức giá 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT); dự án Bcons Sala của Tập đoàn Bcons dao động từ 1.3-1.7 tỉ đồng/căn (2 phòng ngủ)…cũng đang chào bán trên thị trường Bình Dương.
 

Trong khi đó, tại An Giang, khoảng quý 2/2022, Trần Anh Group dự kiến ra mắt dự án Phúc An Asuka. Được biết, dự án có quy mô 53,5 ha, tọa lạc tại TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang. Dự án được phát triển với các sản phẩm chủ lực là nhà phố, biệt thự và shophouse. Tổng sản phẩm là 1.589, trong đó có 1.444 nhà phố, 46 biệt thự, 99 Shophouse.
 
Như vậy, với những tín hiệu nguồn cung ngay đầu năm mới thể hiện dấu hiệu tích cực của thị trường BĐS năm 2022. Mặc dù, theo đánh giá của chuyên gia trong ngành, nguồn cung năm nay vẫn sẽ tiếp tục hạn chế, nhất là tại Tp.HCM nhưng với những kế hoạch mạnh mẽ của các CĐT, nguồn cung BĐS năm nay sẽ được cải thiện so với năm ngoái. Trong bối cảnh tâm lý thị trường ổn định, dịch bệnh đang dần kiểm soát, việc các chủ đầu tư có dự án mới ra thị trường được xem là lợi thế.
 
Trong khi đó, nhìn lại năm 2021, dịch bệnh đã khiến cả nguồn cung lẫn nguồn cầu thị trường BĐS bị ảnh hưởng nặng nề. Số liệu thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho thấy, năm 2021, tổng nguồn cung mở bán ra thị trường khoảng 166.000 sản phẩm, nhưng có tới trên 118.000 sản phẩm cũ. Như vậy, nguồn cung mới ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây và lượng hàng tồn kho cũng lên tới 15.000 sản phẩm. Trên 80% sàn giao dịch phải đóng cửa, dừng hoạt động, số còn lại hoạt động cầm chừng, doanh số bằng 10 - 50% kế hoạch. Cùng với đó, khoảng 6.000 DN xây dựng tạm dừng sản xuất... những con số trên cho thấy sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đối với thị trường BĐS.
 
Theo ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS, năm 2022 cả nguồn cung lẫn sức cầu thị trường BĐS sẽ khả quan hơn năm 2020 và 2021. Trong đó, các dự án đầy đủ pháp lý ra thị trường được xem là lợi thế và thu hút sự quan tâm của người mua.
 
Mặc dù thị trường BĐS vẫn đang đối diện với nhiều thách thức về dịch bệnh và quy định pháp lý, nhưng theo đánh giá năm 2022 sẽ thêm nhiều tín hiệu khởi sắc hơn, do đây là năm thứ 3 sống chung với dịch Covid-19 nên tâm lý người dân dần thích nghi. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp thì hoạt động giao dịch vẫn diễn ra, quan trọng hơn doanh nghiệp đã được tôi luyện, sàng lọc qua dịch Covid-19. Những doanh nghiệp thực sự còn đủ tiềm lực sẽ trụ lại và có bước tiến vững chãi hơn, phân khúc căn hộ chung cư vẫn giữ vai trò chủ đạo về sức mua.
 
Theo vị chuyên gia này, bước sang năm 2022, thị trường nhà ở sẽ khởi sắc nhanh chóng, dự báo nửa cuối năm phân khúc này sẽ lấy lại phong độ về nguồn cung, vì hiện tại hàng chục chủ đầu tư lớn đang rục rịch triển khai nhiều "siêu dự án" lượng cung lớn. Nhìn vào triển vọng thị trường, phân khúc căn hộ, nhà ở luôn đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân về an cư.
 
Cùng với đó, những sản phẩm được ưa thích nhất trên thị trường thời gian qua đó là đất nền sẽ tiếp tục tăng giá, đặc biệt ở khu vực có dự án đầu tư công.Tuy vậy, nhà đầu tư cần cân nhắc đầu tư vốn thật, hạn chế sử dụng nguồn vay vốn tín dụng, quan trọng nhất phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thông tin quy hoạch xây dựng, pháp lý sản phẩm để hạn chế rủi ro.
 

Theo DKRA, nửa đầu năm 2022, nguồn cung mới và sức mua BĐS tương đương cuối năm 2021, có thể tăng nhẹ nhưng không quá mạnh. Giai đoạn nửa cuối năm, thị trường sẽ sôi động hơn, nguồn cung mới và thanh khoản tăng trưởng theo hướng có chọn lọc. Những dự án được đầu tư hạ tầng tốt, pháp lý đầy đủ, vị trí thuận lợi thì lượng tiêu thụ tích cực.
 
Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, hiện đã có nhiều đơn vị lên kế hoạch phát triển giới thiệu sản phẩm. Người mua cũng đã bắt đầu kết nối lại với các chủ đầu tư và các sàn giao dịch để tìm hiểu sản phẩm. Vị chuyên gia này lạc quan sự phục hồi của thị trường BĐS năm 2022 và cho hay, nhu cầu của người mua, đặc biệt là người mua để ở vẫn còn rất mạnh mẽ. Bằng chứng là những dự án mà chủ đầu tư bằng cách này hoặc cách khác đưa ra thị trường trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là các dự án trong phân khúc vừa túi tiền có tỷ lệ tiêu thụ rất tốt. Khi họ chia đợt ra bán thì gần như đợt chào bán nào cũng đạt mức tiêu thụ trên 80%. Điều đó có nghĩa là nhu cầu vẫn cao trong khi nguồn cung hạn chế.
 
"Nguồn cung giả, giá vẫn xu hướng tăng là bởi tất cả các chi phí liên quan đến phát triển sản phẩm cũng cao hơn so với bình thường. Ngoài những chi phí liên quan đến xây dựng, vật liệu và vận chuyển hàng hóa, chi phí vốn, chi phí trả lãi ngân hàng mà đặc biệt là các sản phẩm chào bán trong giai đoạn này cũng mang tính khác biệt rất nhiều so với những sản phẩm mà trước Covid-19. Các sản phẩm này được đầu tư nhiều hơn và chủ đầu tư phải bỏ ra một số vốn để xây dựng và phát triển các sản phẩm này đương nhiên sẽ khiến cho giá thành của sản phẩm bị đội lên", bà Dung nhấn mạnh.
Nguồn: CafeF

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status