Tin tức & Sự kiện

5 tiêu chí chọn tổ ấm của người trẻ

16/03/2022


Mười năm trước, tiêu chí chọn căn hộ của người trẻ thường là giá rẻ. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, thu nhập tăng lên, tiêu chí chọn nhà của người trẻ cũng cao hơn.

Cùng với nhu cầu trải nghiệm không gian sống tiện nghi, dự án có vị trí kết nối, đảm bảo thời gian bàn giao và chính sách thanh toán hợp lý là lựa chọn của nhiều người trẻ.
 
Phạm Thanh Toàn - cư dân tòa tháp AK1 thuộc dự án khu đô thị Akari City (8,5 ha, quận Bình Tân, TP.HCM).
 
Câu chuyện chọn tổ ấm như ý của anh Phạm Thanh Toàn (28 tuổi, chuyên viên ngân hàng) khởi nguồn trong vài chữ: Quảng cáo trên một tờ báo tài chính. Nhưng hơn thế, chàng trai trẻ có nhiều hơn một nỗi trăn trở khi quyết định gắn bó với căn hộ đầu tiên.
 

Nhiều người trẻ như tôi ngại mua căn hộ ở các quận trung tâm vì giá đắt, gần chỗ làm nhưng có thể gặp tình trạng kẹt xe. Nếu mua một căn hộ ở các quận trung tâm, trong tương lai khi tôi hoặc vợ thay đổi công việc, khả năng di chuyển từ dự án đến nơi làm việc mới có thể xa hơn. Từ quan điểm này, tôi tập trung vào dự án có vị trí “đại chúng” - thời gian di chuyển đến trung tâm hoặc các quận khác tương đương.
 
Cụ thể, từ vị trí làm việc ở quận 3, gần Bệnh viện Từ Dũ, tôi cân nhắc thời gian di chuyển gói gọn trong khoảng 20-25 phút. Nếu sau này có thay đổi địa điểm làm việc sang quận 1, quận 2, phía bên kia hầm Thủ Thiêm và kể cả quận 5 thì dự kiến đoạn đường vẫn thế.
 
Từ “mệnh đề” này, tôi chọn các dự án trên trục đại lộ Võ Văn Kiệt hướng khu tây TP.HCM - tuyến đường lộ giới lớn, đáp ứng được khả năng đi lại thông suốt, ít kẹt xe. Đây còn là trục nối liền khu đông và tây - từ quốc lộ 1A, Mai Chí Thọ đến hầm Thủ Thiêm hay trục đường Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng. Việc di chuyển từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến các quận rất thuận tiện, vì đây là nơi tập trung các công ty lớn trong ngành ngân hàng, gần chi nhánh tôi và vợ làm việc.
 

Khi mua nhà, những người trẻ như vợ chồng tôi thường chỉ có vốn ít nhưng là tài sản tích cóp nhiều năm. Do đó, chọn chủ đầu tư uy tín là điều kiện tất yếu để đảm bảo chọn được căn hộ ưng ý, an tâm khi nhận nhà.
 
Lập gia đình ở tuổi 25, việc mua một căn hộ giá 2-3 tỷ đồng là áp lực không đơn giản với vợ chồng tôi. Đó cũng là lý do tôi tìm hiểu khá kỹ các chủ đầu tư dự án chung cư uy tín tại khu tây, cũng như tham khảo các dự án hiện hữu, thời gian bàn giao… Nhờ đó, tôi có thể nắm được kinh nghiệm xây dựng, uy tín của chủ đầu tư trước khi xuống tiền.
 
Tôi không quan tâm các yếu tố khác như đơn vị thiết kế cảnh quan, căn hộ… bởi nếu đặt niềm tin vào chủ đầu tư có thương hiệu thì các đối tác của họ đã được chọn lọc kỹ lưỡng.
 

Người trẻ thường chú trọng hệ tiện ích dự án khi chọn chung cư, tôi không nằm ngoài xu hướng này. Ngoài nhu cầu về hệ tiện ích hỗ trợ rèn luyện sức khỏe, tôi đặc biệt quan tâm đến yếu tố “xanh”.
 
Vì thời gian nghỉ ngơi eo hẹp, nhu cầu trải nghiệm tiện ích của tôi và vợ chỉ ở mức trung bình, thấp. Với gia đình trẻ thì các tiện ích đáp ứng nhu cầu vận động cơ bản cần đủ đầy, riêng những hạng mục như gym, yoga, thì tùy thuộc nhu cầu riêng từng người. Dự án tôi lựa chọn có không gian nội khu biệt lập chỉ dành riêng cho cư dân nên đảm bảo an ninh, mát mẻ, nhiều cây xanh. Không gian nội khu thích hợp để đi dạo cuối tuần, chạy bộ hay bơi lội. Đó cũng là những yêu cầu cần có khi tôi chọn căn hộ cho gia đình.
 
Dọn vào căn hộ AK1 dự án Akari City mới từ tháng 12/2021, thời gian trải nghiệm hệ tiện ích có giới hạn nhưng nhận định chung của tôi là nội khu có đủ các hạng mục như cam kết của chủ đầu tư. Đồng thời, mức độ phủ xanh dự án tối ưu, hợp lý. Trong tương lai, khi dự án hoàn thiện cả 3 giai đoạn, khu đô thị tích hợp này sẽ phát triển sầm uất với tiện ích đa lớp, phù hợp với nhu cầu trong tương lai - khi gia đình tôi có thêm thành viên.
 

Việc lựa chọn dòng căn hộ rất quan trọng, vì phải cân đối giữa vấn đề tài chính lẫn công năng sử dụng. Thời điểm năm 2019, với mức tài chính hiện có và đặc thù gia đình trẻ chưa có con nhỏ, tôi chọn mua căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 56 m2.
 
Dựa trên mức tài chính của một người trẻ mới đi làm vài năm, chúng tôi chỉ có thể chọn các căn có diện tích nhỏ nhất, thuộc phân khúc thấp trong dự án. Dù vậy, căn hộ này đảm bảo yếu tố riêng tư cho vợ chồng trẻ, đồng thời sinh hoạt đủ rộng rãi khi có người thân ghé thăm.F Bên cạnh đó, việc chọn căn hộ hai phòng ngủ là cách tôi và vợ dự trù cho tương lai, khi gia đình có thêm thành viên.
 
Một yếu tố cần cân nhắc khi chọn căn hộ là thiết kế. Với Akari City, thiết kế tối giản kiểu Nhật, mẫu thiết kế căn hộ biệt lập Flora phong phú, đáp ứng nhu cầu nhiều nhóm đối tượng, công năng bố trí hợp lý… được tôi chấm 8/10 điểm. Nhờ thiết kế đơn giản, việc lắp đặt nội thất cũng khá dễ dàng.
 

Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi cho rằng người trẻ độc thân, không có sự hỗ trợ kinh tế từ gia đình thì việc mua nhà là bất khả thi với mức lương cá nhân trên dưới 30 triệu đồng. Riêng tôi, việc mua nhà đã được lên kế hoạch từ năm 2019, cùng thời điểm lập gia đình.
 
25 tuổi, tôi và vợ phải bắt đầu đóng những khoản tiền đầu tiên theo tiến độ xây dựng dự án. Hai vợ chồng có thu nhập khá, không quá cao nhưng cùng đồng lòng chung tay xây đắp tổ ấm. May mắn là làm việc trong ngành tài chính - ngân hàng, chúng tôi có những khoản thưởng “đậm” cuối năm. Nhờ đó bài toán thanh toán theo tiến độ không quá vất vả.
 
Vợ chồng tôi thống nhất tiền lương hàng tháng dành để chi tiêu cho việc thuê trọ, ăn ở, xăng xe… và tiết kiệm (không quá nhiều), còn tiền thưởng cuối năm là lời giải cho bài toàn mua nhà. Từ năm 2019 đến năm 2021, vợ chồng tôi phải “nuôi” căn hộ đúng hạn và liên tục trong 2 năm.
 
Hiện tại, vợ chồng tôi vẫn còn khoản “nợ” ngân hàng tiền mua nhà. Dù nợ, chúng tôi đã sở hữu được căn hộ đầu tay. Làm trong ngành ngân hàng nên chúng tôi tận dụng các gói hỗ trợ ưu đãi, vay vốn để rút ngắn tiến độ chi trả.
 
Theo thời gian, mức lương cải thiện việc chi trả “dễ thở” hơn. Do đó, tôi nghĩ với những gia đình trẻ, lời giải cho bài toán mua nhà là tích góp, tích lũy tài sản từ khoản nhỏ đến khoản lớn để thanh toán theo đợt, tận dụng các chính sách hỗ trợ, ưu đãi, thời hạn thanh toán… Từ đó, mỗi người có thể ước tính khả năng phân bổ tài chính.
 
Nguồn: zingnews.vn

TIN TỨC KHÁC

Alternate TextView 360 | Alternate TextĐăng ký

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 54 16 17 18

HOTLINE: 098 139 33 44

Website: namlongvn.com

Email: info@namlongvn.com

Đây là trang thông tin chính thức từ nam long
- Chủ đầu tư dự án AKARI CITY

LIÊN HỆ

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi thông tin mới của dự án cho Quý Khách trong thời gian sớm nhất.
*Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho dự án của Akari City.

Copyright © 2018 Akari City.

* Hình ảnh phối cảnh & bố trí công trình mang tính chất minh hoạ, có thể điều chỉnh.
Thông tin chính thức được căn cứ trên hợp đồng mua bán.

DMCA.com Protection Status